หน้าเว็บ

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Donnarumma đang gây thất vọng lớn

 Một con số thống kê cho thấy 30 bàn thua/27 trận chính thức, đây là con số có thể hủy diệt bất kỳ thủ môn nào và điều đáng ngạc nhiên là Gianluigi Donnarumma đang sở hữu phong độ tệ hại ấy và gây rất nhiều thất vọng.
Thủ môn Gianluigi Donnarumma được Milan coi trọng.
Thủ môn Gianluigi Donnarumma được Milan coi trọng.
Với số tiền 200 triệu euro để thu hút các tân binh trong mùa Hè năm 2017, Milan đã đưa về rất nhiều cầu thủ mới, dàn trải mọi vị trí. Các cầu thủ cũ đều có thể bị thay thế bởi những tân binh, ngoại trừ Donnarumma. “Thủ môn mới” mà Milan đưa về trong mùa Hè 2017 này là… anh trai của cầu thủ Gigio, tên là Antonio, đây là một món quà theo diện đính kèm nhằm chiêu mộ Gigio ký kết hợp đồng mới. Bằng sự nỗ lực nhỏ bé như vậy mới thấy Milan xem trọng Donnarumma đến nhường nào.
Tuy nhiên hãy nhìn những gì Gigio đã thể hiện, sau nửa mùa bóng với 30 bàn thua/27 trận, tức là trung bình trận đấu nào cũng để đối phương ghi hơn 1 bàn. Tại đất nước quốc mà khái niệm “trận đấu lý tưởng” với tỉ số hòa 0-0 như đất nước Italia thì việc thủ môn trận đấu nào cũng để lọt lưới như Donnarumma thực ra chỉ nên xếp hạng trung bình, tuy nhiên lại được thủ thành nhận lương cao nhất giải đấu với số tiền lên tới 6 triệu euro/mùa.
Những Milanista trung thành dần dần nhìn thấy gạch nối giữa cầu thủ Donnarumma và Stephan El Shaarawy, đây là hai ngôi sao lớn nhất từ tuyến trẻ mà Milan sở dụng trong gần 10 năm qua.  Cầu thủ El Shaarawy sau khi bùng cháy ở lượt đi mùa 2012/13 đã chìm xuống dưới những khó khăn khủng khiếp ngay sau đó. Trên khắp mọi nơi, họ nói tới những khoản chi phí chuyển nhượng hàng chục triệu euro cho chàng trai sinh năm 1992. Với hiệu ứng tin đồn, cầu thủ El Shaarawy càng thất bại hơn.  Sau 5 năm những tháng ngày trong mơ ấy, cầu thủ El Shaarawy hiện giờ ở Roma, và rất ít đại gia châu Âu mong muốn mua anh.
Thủ môn Gigio sau hai mùa giải trở thành thủ môn trẻ “hot” nhất trên thế giới đang được những ông lớn để ý và có ý định mua anh. Có những tin đồn nói rằng PSG và Real đều luôn sẵn sàng “bốc” Gigio rời khỏi San Siro bất cứ lúc nào. Và đúng như vậy trong mùa giải trọn vẹn lần đầu tiên làm cầu thủ chuyên nghiệp (Donnarumma vừa tròn 18 tuổii lúc tháng 2/2017), Gigio đã thể hiện mình không hay như mọi người đã nghĩ.
Phong độ của Donnarumma ngày càng xuống dốc.
Phong độ của Donnarumma ngày càng xuống dốc.
Đã có không ít nguyên nhân để giải thích cho phong độ thấp kém của Donnarumma. Về mặt chuyên môn, Milan chơi không hay khi có mặt quá nhiều cầu thủ mới. Vấn đề này đã được nghiên cứu suốt khoảng thời gian qua, không cần phải nhắc lại. Còn về vấn đề ngoài chuyên môn, Gigio đang bị ảnh hưởng quá nhiều bởi Mino Raiola, anh chính là người đại diện và cũng chính là “người anh thân thiết”.
Ngay sau khi thủ môn Donnarumma vừa tròn 18 tuổi, Raiola đã bắt đầu tung hỏa mù ra báo chí nhằm tăng giá thủ thành này. Raiola chiêu mộ ngon ngọt rằng mọi quyết định của mình là nhằm lo cho tương lai của thủ môn Donnarumma, nhưng thực ra mọi điều chỉ làm thủ môn này càng khó xử tại sân cỏ.
Thủ môn Donnarumma sẽ sớm lấy lại được phong độ của mình.
Thủ môn Donnarumma sẽ sớm lấy lại được phong độ của mình.
Những nhà chuyên gia tại Italia luôn tin rằng, thủ môn Donnarumma nên học tập Marek Hamsik của Napoli và loại bỏ Raiola. Đây là cách duy nhất để Gigio không bị ảnh hưởng bởi những vấn đề ngoài bóng đá. Thủ môn Donnarumma cũng khó mà dính những vết thương khiến sự nghiệp bị ngưng đoạn như El Shaarawy diễn ra trong quá khứ. Loại bỏ khỏi rắc rối, thủ môn sinh năm 1999 này sẽ lấy lại phong độ chuyên nghiệp. Đừng tự giết mình thêm nữa, Gigio!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น